Kết quả tìm kiếm cho "khu vực Đồng bằng sông Cửu Long"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 3363
Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, trước những thiệt hại do bão số 10 gây ra, Bộ đã và đang phối hợp với các bộ, ngành liên quan và chỉ đạo các địa phương tiếp cận nhanh nhất những khu vực còn bị chia cắt do thiên tai; triển khai công tác khắc phục hậu quả bão số 10 và mưa lũ, đồng thời trước tình hình mưa, lũ còn diễn biến phức tạp, để chủ động ứng phó với mưa, lũ sau bão, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục theo dõi sát diễn biến mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất; tất cả các lực lượng và người dân không chủ quan, lơ là, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư; các công điện của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ tại các cuộc họp từ ngày 27/9-29/9.
Sáng 30/9, UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ khởi công công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030: Cầu trên tuyến đường bộ ven biển kết nối từ An Biên - TP. Rạch Giá (nay là xã Tây Yên - phường Rạch Giá).
Thực hiện Đề án phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030 (Đề án), lực lượng khuyến nông An Giang đã phát huy vai trò tích cực, sáng tạo trong việc đưa khoa học, kỹ thuật đến với nông dân.
Với vị trí địa lý chiến lược, giáp ranh Campuchia và gần các tuyến hàng hải quốc tế, sở hữu hệ thống cửa khẩu đa dạng, An Giang hội tụ tiềm năng lớn để phát triển kinh tế biên mậu, tạo động lực tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững. Tuy nhiên, tiềm năng chỉ thực sự trở thành động lực khi những “điểm nghẽn” về hạ tầng, logistics, liên kết vùng được tháo gỡ.
Sức mạnh của sản phẩm OCOP không đến từ sự riêng lẻ mà từ chuỗi liên kết cùng nhau xây dựng địa phương để sản phẩm gia tăng giá trị và sức cạnh tranh trên thị trường. Đây là tinh thần được nhấn mạnh ở hầu hết sự kiện diễn ra trong 4 ngày tổ chức Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Cửu Long tại tỉnh An Giang (25 đến 28/9). Với vai trò là tỉnh đăng cai, An Giang đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP trên địa bàn được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, gặp gỡ nhà phân phối… mở ra cơ hội phát triển trong giai đoạn mới.
Tối 28/9, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (phường Long Xuyên, tỉnh An Giang), Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ bế mạc Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Cửu Long năm 2025 (gọi tắt là Diễn đàn). Tham dự có Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương Ngô Trường Sơn; Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường An Giang Lê Hữu Toàn; cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.
Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2025 - 2030 (dự thảo Báo cáo chính trị) xác định phát triển kinh tế biển là 1 trong 3 khâu đột phá. Định hướng này cho thấy tư duy tầm nhìn và sự chủ động trong phát huy tiềm năng, nắm bắt cơ hội mới của tỉnh trong bối cảnh hội nhập sâu rộng.
Khu Bảo tồn Thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng được xem là “lá phổi xanh” của Đồng bằng sông Cửu Long, nơi bảo tồn hơn 330 loài thực vật, 206 loài động vật; trong đó một số động vật có trong sách Đỏ.
Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) trân trọng giới thiệu bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm: CÔNG AN NHÂN DÂN VÌ ĐẢNG, VÌ DÂN. Sau đây là nội dung bài viết:
Sáng 28/9, tại xã Phùng Nguyên, tỉnh Phú Thọ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khánh thành và thông xe Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới-Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ theo Lệnh xây dựng công trình khẩn cấp do Bộ Xây dựng, Bộ Quốc phòng phối hợp tỉnh Phú Thọ tổ chức.
Theo các chuyên gia, nếu Việt Nam giải ngân được toàn bộ kế hoạch vốn đầu tư công do Thủ tướng Chính phủ giao trong năm 2025, tăng trưởng GDP có thể được thúc đẩy thêm từ 1,8 đến 2 điểm phần trăm.
Nhiều giải pháp về thương mại điện tử, thanh toán số, truy xuất nguồn gốc, logistics thông minh… đã được giới thiệu tại Hội thảo “Phát triển sản phẩm OCOP trên nền tảng số” mở ra cơ hội hợp tác rộng lớn cho doanh nghiệp An Giang. Sự kiện được nhiều doanh nghiệp đánh giá là “đúng người, đúng thời điểm” để mở rộng đầu ra cho sản phẩm của mình.